Thứ Tư, 13 tháng 5, 2015

MANG GIÀY FAKE THÌ ĐỪNG NÓI LÀ GIÀY REAL

Tôi nghĩ chắc đây cũng là lần cuối Tôi nói về vấn đề này. Theo Tôi, đối với 1 số người chỉ muốn bảo vệ đôi chân của mình khỏi bụi bẩn và làm đẹp vẻ ngoài mà không nghĩ gì nhiều hoặc không quan tâm về chất lượng thì việc mang real hay fake không quan trọng. Vì không phải ai cũng có điều kiện mang real và am hiểu về giày.


Tôi không nói là tôi ghét hoặc xem thường các bạn mang fake vì bản thân tôi năm rưỡi trước hoàn toàn không biết gì về giày (có thể nói là mù tịt) kiểu có thì mang, không có thì thôi (mang dép cũng được), lúc đó tôi toàn mang fake. Thậm chí cho đến tận bây giờ tủ giày của tôi vẫn còn 2 đôi fake (1 đôi mua vì thấy đẹp, đôi kia thì bị dính phốt). 

Nhưng ĐỪNG mang fake mà bảo là real, ĐỪNG bán fake mà nói là authentic. Cho đến 1 năm rưỡi gần đây tôi bắt đầu lây máu nghiện giày của ba (ba chơi tennis nên toàn giày vày giày) bắt đầu tò mò và tìm hiểu về nó nhều hơn, rút ra nhiều kinh nghiệm nhờ dính phốt 1 đôi giày fake.


Không ai cấm bạn mang giày fake, nhưng khi mang đừng khoe rằng đó là giày real
Bây giờ thì suy nghĩ của tôi về giày khác lúc trước rất nhiều, việc mang real đương nhiên và luôn luôn tốt hơn. Có 1 người anh cùng đam mê nói với tôi 1 câu như thế này, nó làm tôi nhớ suốt "Hãy tôn trọng người sáng tạo ra đôi giày bằng cách không mang fake". Nó giống như việc bạn tự tay mình tạo ra 1 sản phẩm chất lượng và cao cấp, có tính thẩm mĩ cao nhưng lại bị 1 người khác ăn cắp ý tưởng và làm y hệt bạn nhưng chất lượng kém hơn và bán với giá thấp hơn thì bạn sẽ nghĩ như thế nào?

Còn đối với 1 số bạn nếu đã đam mê thì đừng viện lí do "sinh viên nghèo không có tiền chơi real" hay "gia đình không có điều kiện" nếu đã đam mê thì không việc gì có thể ngăn cản bạn. Bạn có thể đi làm thêm hoặc tiết kiệm tiền, blah blah blah,... Rất nhiều cách để có được 1 đôi real. Vấn đề là nằm ở thời gian và sự kên nhẫn của bạn thôi. Và chốt lại là không bao giờ và cũng không đời nào có chuyện "fake sneakers, real passion" cả. 

Trích lời Anh Tuấn Dưong "tại sao lại mang fake trong khi các đôi chính hãng đắc hơn các đôi fake mà bạn mang chỉ vài trăm nghìn".




Tôi dùng giày fake giá rẻ thì đã sao nào?



Phân biệt giày Coverse real và fake


Các khái niệm mà dân "chơi" giày không thể không biết

0 nhận xét:

Đăng nhận xét